How to ติดตั้งกระเบื้องยางคลิกล็อคด้วยตัวเอง

15532 จำนวนผู้เข้าชม  | 

How to ติดตั้งกระเบื้องยางคลิกล็อคด้วยตัวเอง

 

How to ติดตั้งกระเบื้องยาง SPC ด้วยตัวเองให้สวยสุดปัง แบบไม่ง้อช่าง

 กระเบื้องยางลายไม้ SPC ระบบคลิกล็อก (Click Lock) เป็นวัสดุปูพื้นอีกประเภทหนึ่ง ที่ปูได้สะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลา และงบประมาณ เนื่องจากพื้น SPC คลิกล็อก ถูกออกแบบมาให้ด้านข้างมีร่องเล็ก ๆ เมื่อวางให้ลงล็อกแล้วก็จะเข้ากันได้อย่างพอดี ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ “คลิกล็อก” นั่นเอง ซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน กันน้ำ กันปลวก มีการยืดหยุ่นน้อยกว่ากระเบื้องยางทุกชนิด ปูกระเบื้องยาง SPC ระบบคลิกล็อก ด้วยตนเองนั้นไม่ยากอย่างที่คิด เป็นการติดตั้งที่ทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว  ทาง TK INTERIOR DECORATION มีวิธีการติดตั้งด้วยตัวเอง ให้สวยสุดปัง แบบไม่ง้อช่าง มาฝากค่ะ

 แพทเทิร์นการปูพื้นกระเบื้องยาง

ก่อนอื่นเรามารู้จักแพทเทิร์นการปูพื้นกระเบื้องยางกันก่อน ว่าเราชอบลายไหนและคิดว่าเราสามารถปูได้จนเสร็จสิ้น ทางTK INTERIOR DECORATION ได้นำเทคนิคการติดตั้งด้วยตัวเองมานำเสนอเพื่อเป็นแนวทางให้กับลูกค้า และแพทเทิร์นการปูนั้น มีหลากหลายรูปแบบ แต่ที่ได้รับความนิยมและง่ายต่อการติดตั้งด้วยตัวเอง เราจึงแนะนำ 2 รูปแบบ แต่ถ้าปูลายอื่น เช่น ลายก้างปลา แนะนำให้ใช้ บริการทีมติดตั้ง จากช่างมืออาชีพจะดีกว่า เพราะต้องอาศัยความชำนาญและความละเอียด ประณีต ค่อนข้างสูงหรือจะใช้บริการทีมติดตั้งจาก TK INTERIOR DECORATION ได้เลยค่ะ

 แพทเทิร์นที่แนะนำสำหรับการติดตั้งด้วยตัวเอง

 คำนวณพื้นที่และเลือกกระเบื้องยาง SPC

การคำนวณนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด โดยมีสูตรการคำนวณพื้นที่ คือ ด้านกว้าง x ด้านยาว
ยกตัวอย่างเช่น ห้องกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร นำมาคูณกันก็จะได้พื้นที่ 50 ตรม.

        การวัดพื้นที่ห้องเพื่อนำไปคำนวณกระเบื้องยาง SPC นั้น ให้บวกไปอีกประมาณ 7% จากพื้นที่จริง เผื่อตัดเสียเศษ เพื่อป้องกันการปัญหากระเบื้องยางไม่พอ และเพื่อใช้ในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดระหว่างปูพื้น สำหรับใครที่ไม่มั่นใจ ในเรื่องของการคำนวณ ก็สามารถเข้าไปที่ TK INTERIOR DECORATIONได้เลยค่ะ เรามีพนักงานให้คำแนะนำ และคำนวณกระเบื้องยาง ให้เข้ากับขนาดห้องของคุณ และงบประมาณที่คุณสามารถกำหนดเองได้ค่ะ

หลังจากวัดพื้นที่แล้ว ต่อไปก็ทำการเลือกกระเบื้องยาง ทาง TK INTERIOR DECORATION ขอแนะนำกระเบื้องยาง SPC เพราะกำลังได้รับความนิยมมากที่สุดใน พ.ศ. นี้ เนื่องจากสวยงามเหมือนไม้จริง แต่ดูแลรักษาง่ายกว่า ทนต่อความชื้นหมดกังวลเรื่องพื้นบวมที่ต้องซ่อมแซมกันอยู่บ่อย ๆ อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่าอีกด้วยค่ะ 

 อุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้ง

 ขั้นตอนการติดตั้ง

ขั้นแรกของการติดตั้ง เราต้องเลือกจุดก่อน สมมุติว่า ห้องที่เราต้องการติดตั้งมีขนาดเล็ก ให้เราเริ่มจุดจากประตูเข้าไป เพื่อความสะดวกในการติดตั้ง แต่หากเป็นห้องโถงใหญ่ ให้เราเริ่มจากแนวกลางเป็นหลัก โดยให้กำหนดกำแพงที่ยาวที่สุด ลากเส้นแนวขนานกับกำแพงหลักเป็นระยะ ซึ่งคำนวนดูแล้วว่า เมื่อติดตั้งกระเบื้องยางเต็มห้องแล้ว กระเบื้องแผ่นที่ติดกำแพงที่จะต้องถูกตัดออก จะมีขนาดเฉลี่ยเท่ากันหมด และไม่เล็กจนเกินไป เมื่อกำหนดแนวเส้นหลักได้แล้ว ให้เครื่องหมายที่หัวและท้ายทันที

วางแผ่นกระเบื้องยางให้มีความเหลื่อม จากแถวแรก ให้อยู่ตำแหน่ง 1 ใน 3ส่วนของแผ่น และใช้ไม้บรรทัดวัดสำหรับทำเครื่องหมาย ใช้คัตเตอร์ สำหรับตัดแผ่นกระเบื้อง ให้ได้ขนาดที่ต้องการ และสุดท้ายคือค้อนหรือค้อนยางสำหรับตอกแผ่นกระเบื้องให้เข้าล็อกก็เป็นที่เรียบร้อย

 
 
 
 
 เก็บงานเพื่อความเรียบร้อย 
กรณีไม่ติดบัวผนัง ก็สามารถใช้แด๊ปยิง ตรงขอบผนังเพื่อเก็บงานให้เรียบร้อยได้ค่ะ เสร็จแล้วตรวจดูความเรียบร้อย 
 
 
 
 

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับวิธีการปูกระเบื้องยางคลิคล้อคด้วยตัวเอง ง่ายๆแบบมือมืออาชีพ การปูกระเบื้องยางด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด หากเรารู้ว่าเราควรเริ่มจากไหนก่อน กระเบื้องยางที่เราติดตั้งเองก็ดูสวยงาม ไม่แพ้ช่างเหมือนกัน หวังว่าเนื้อหาที่เราได้นำเสนอ จะเป็นประโยชน์ในการปูกระเบื้องยางด้วยตัวเองที่บ้านได้นะคะ หากมีข้อสังสัย สามารถสอบถามได้ที่ บริษัท ทีเค อินทีเรีย เดคคอเรชั่น จำกัด ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้